Tips ในการเลือกงานที่ทำให้คุณไม่ตกงาน

เมื่อใกล้ถึงวันสำเร็จการศึกษา น้องๆนิสิตนักศึกษาที่กำลังเรียนอยู่ในปีสุดท้ายอาจเริ่มมีคำถามในใจว่า หลังเรียนจบเเล้ว ชีวิตจะไปทางไหนต่อ? การเลือกงานเเรกจึงเป็นเรื่องสำคัญมากทีเดียว ที่จะให้น้องๆได้เริ่มต้นชีวิตการทำงานอย่างมั่นคง เเละมีความสุข

เเล้วจะต้องใช้เกณฑ์อะไรในการหางานล่ะครับ หลักการนั้นไม่ยาก สิ่งเเรกที่ต้องคำนึงถึงก็คือเรื่องเนื้องานที่น้องๆอยากทำ ในเเต่ละคณะหรือสาขาอาชีพนั้นย่อมมีเนื้อหางานเฉพาะทางลงไปอีก ลองสำรวจตัวเองดูว่าชอบหรือสนใจเนื้องานเเบบใดเป็นพิเศษ ก็จะทำให้น้องๆเริ่มมองเห็นตัวเลือกของงานที่ตนเองสนใจจริงๆเเล้ว

เมื่อมีสายงานที่ตัวเองชอบเเล้วในใจ ถัดมาก็คือการพิจารณาบริษัทที่น้องๆอยากเข้าไปทำงานด้วย ไม่เพียงเเต่ชื่อบริษัทอย่างเดียว เเต่ควรศึกษาวิสัยทัศน์ (vision) ของบริษัทเเละเป้าหมายในอนาคต ว่าบริษัทมีเเนวทางการทำธุรกิจอย่างไร ใกล้เคียงกับทัศนคติของน้องๆหรือไม่ รวมถึงนโยบายการดูเเลบุคลากรในบริษัท อย่างเช่นเรื่องสวัสดิการต่างๆที่มอบให้พนักงาน เรื่องเหล่านี้นั้นต้องนำมาเปรียบเทียบให้ดีด้วยนะครับ เพราะหมายถึงการดูเเลคุณภาพชีวิตของพนักงานที่จะเป็นส่วนขับเคลื่อนบริษัท

เเต่ส่วนที่สำคัญที่สุดนั้น ก็คือเป้าหมายหรือความฝันของตัวน้องๆเอง ลองถามใจตัวเองให้ดีว่าเป้าหมายชีวิตของตัวเองนั้นคืออะไร ภาพในอนาคตที่วาดไว้เป็นเเบบใด การมีเป้าหมายในชีวิตย่อมหมายถึงเราเองจะมีเเรงผลักดันให้เดินหน้าต่อไปอย่างมีทิศทางที่ชัดเจน เเม้ว่าระหว่างทางอาจไม่ได้โรยด้วยกลีบกุหลาบตลอดเวลา เเต่เป้าหมายจะเป็นเเรงกระตุ้นให้น้องๆมีพลังเดินหน้าต่อไปครับ

ทั้งหมดนี้คือหลักเกณฑ์สำคัญที่ควรทำมาใช้ตัดสินใจ เพื่อจะได้เลือกงานที่ใช่ ตรงกับความฝันเเละเป้าหมายในชีวิต ทาง Super resume ของ JOBTOPGUN เองมีตำเเหน่งงานให้น้องๆเลือกสรรอย่างหลากหลาย ครบทุกสายงานเเละครอบคลุมตำเเหน่งจากหลายๆบริษัทชั้นนำครับ

สมัครงานกับบริษัทชั้นนำทันที สร้าง Super Resume (ใบสมัครงาน) เลย ฟรี!

คำค้นหายอดนิยม

..